Thursday, October 27, 2011

Skills Part1 : รายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับสกิล

ในเกม eden eternal นั้น รายละเอียดปลีกย่อยนั้นค่อนข้างจะเยอะ อยู่มากนะครับ ข้อแตกต่างของตัวละครนั้นมีอยู่ค่อนข้างมาก ทั้งเรื่อง ของเผ่า การเลือก Heroic และที่ค่อนข้างจะสำคัญค่อนข้างมากคือ สกิล ครับ เราจะมาดูรายละเอียดเกี่ยวกับสกิลกัน เพราะค่อนข้างสำคัญกับผู้เล่นใหม่ๆมาก

ขั้นตอนแรกนะครับให้กดทีปุ่มสีฟ้ารูปดาบกับโล่ หรือจะกดปุ่ม K ก้ได้นะครับ

เสร็จแล้วก็จะมีหน้าต่างนี้โผล่มา


ในหน้าต่างนี้ก็จะแบ่งออกเป็นสี่ส่วนนะครับ


ส่วนที่ 1 อยู่ด้านบนสุดส่วนนี้จะอธิบายรายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับคลาสที่เราเล่น ความสามารถพิเศษของคลาสนั้น ชุดที่ใส่ได้และความสามารถพิเศษเฉพาะเผ่าที่เราเลือก

ส่วนที่ 2 จะอยู่ทางด้านซ้ายนะครับ ส่วนนี้จะเกี่ยวกับสกิลต่างๆที่เราจะต้องอัพ ตรงนี้จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนนะครับ จะเห็นว่าด้านบนมีปุ่มให้กดอยู่ 2 อัน คือ Reg. Skills และ Class Skills ต่างกันอย่างไรมาดูกันครับ
1. Reg. Skills คือสกิลหลักของสายคลาส แม้ว่าเราจะเปลี่ยนเป็นอาชีพอื่นแต่ถ้ายังอยู่ในสายคลาสเดียวกันก็จะสามารถยังใช้สกิลนี้ได้เลย เช่น ถ้าผมเลือกเล่น Defense Classes อาชีพ Warrior จนสามารถเปลี่ยนเป็น Knight หรือ Templar ได้ก็จะสามารถใช้สกิลในส่วนของ Reg. Skills ได้เลย


ในส่วนของ Reg. Skills เราจะสามารถอัพได้สูงสุดตามเลเวลของตัวละครนะครับ ไม่เกี่ยวกับเลเวลอาชีพและที่สำคัญที่สุดคือ ใช้เงินในการอัพ ดังนั้นถ้าไม่ใช่สายอาชีพหลักก็ไม่จำเป็นต้องอัพหมดก็ได้นะครับ
เพราะอาจหมดตัวเอาง่ายๆ
2. Class Skills คลาสสกิลนั้นจะเป็นของแต่ละอาชีพครับไม่สามารถแชร์กันได้ ค่าเลเวลการอัพเกรดขึ้นอยู่กับเลเวลอาชีพ ใช้ค่า class point ในการอัพเกรด สกิลในส่วนนี้มีความสัมพันธ์กับ Class Talent ด้วยนะครับ

ส่วนที่ 3 Certificates ส่วนนี้จะเกี่ยวกับการนำค่า Ability ของแต่ละอาชีพมาใช้เพิ่มความสามารถของตัวละคร (อ่านรายละเอียดได้ใน Skills Part 2 )


ส่วนที่ 4 Class Talent ส่วนนี้จะเป็นส่วนของความสามารถแต่ละอาชีพครับ จะสัมพันธ์กับส่วนของคลาสสกิลด้วย ที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับการเล่นของตัวเรา (จะเก่งไม่เก่งตัดสินกันจากตรงนี้ได้เลยนะครับ) ด้านบนจะบอกจำนวน Point ที่สามารถอัพได้ ส่วนด้านล่างสุดจะบอกจำนวนที่ใช้ไป ในแต่ละสกิลจะบอกเลเวลสูงสุดที่อัพได้และรายละเอียดต่างๆ ค่าที่นำมาอัพตรงนี้จะได้จากเลเวลอาชีพนะครับ 1เลเวลต่อ 1 Point และแยกกันไปตามอาชีพนะครับไม่สามารถสะสมมาใช้ด้วยกันได้
*ตรงนี้ถ้าอัพแล้วกด confirm ไปแล้วจะไม่สามารถแก้ได้นะครับ ควรดูรายละเอียดด้วยว่าที่อัพไปเกี่ยวข้องกับ สกิลในส่วนของคลาสสกิลที่เราใช้หรือแนวทางการเล่นรึเปล่า
** เลเวลสกิลในส่วนนี้จะใช้ Point ไม่เท่ากันนะครับ เช่น LV1-5 ใช้ เลเวลละ 1 Point แต่ LV6-10 ต้องใช้ LV ละ 2 Point เป็นต้น 


LV 1-5     ใช้เลเวลละ 1 Point
LV 6-15   ใช้เลเวลละ 2 Point
LV 16-20 ใช้เลเวลละ 3 Point

No comments:

Post a Comment