Wednesday, October 26, 2011

Character Attributes : ค่าสเตตัสตัวละคร

 ค่าสเตตัสต่างๆของตัวละคร หลายคนอาจไม่เข้าใจว่าค่าต่างๆมีไว้ทำอะไร เราลองมาดูกันนะครับว่าค่าต่างๆนั้นมีผลอะไรกับตัวละครของเราบ้างจะได้ใช้เป็นแนวทางในการอัพ หรือหาไอเท็มเพิ่มค่า
สเตตัสนั้นๆ


ค่า Character Attributes  นั้นจะแบ่งได้เป็น 4 ส่วนดังต่อไปนี้นะครับ




Core Status ค่าสเตตัสที่อยู่ในส่วนนี้คือค่าหลักที่จะส่งผลต่อค่าสเตตัสต่างๆในส่วนอื่น

  • STRENGTH (STR) เพิ่มค่าการโจมตีทางกายภาพ P-Atk และอัตราการบล็อก
  • AGILITY (AGI) เพิ่มค่าอัตราการหลบหลีก, อัตราการปัดอาวุธ, ความเร็วในการโจมตีและความเร็วในการร่ายสกิล
  • INTELLIGENCE (INT) เพิ่มค่าโจมตีเวทย์มนต์ M-Atk
  • WISDOM (WIS) เพิ่มค่า Heal ให้เป้าหมาย G-Heal, เพิ่มค่า Heal ให้กับตัวเรา P-Heal
  • LUCK (LCK) เพิ่มอัตราการติดคริติคอล ทางกายภาพ P-Crit ,เวทย์มนต์ M-Crit และค่าความแม่นยำในการโจมตี


Offense Status  ค่าสเตตัสในส่วนนี้จะเกี่ยวข้องกับการโจมตีของตัวละครเรานะครับ
  • Physical Attack  ค่าการโจมตีทางกายภาพ
  • Magic Attack ค่าการโจมตีด้วยเวทย์มนต์
  • Accuracy อัตราความแม่นยำในการโจมตี
  • Attack Speed  ความเร็วในการโจมตี
  • Critical Rate อัตราการเกิดคริติคอล
  • Critical Damage อัตราค่าความเสียหายของคริติคอล
  • Cast Speed ความเร็วในการร่ายสกิล
  • Magic Critical Rate อัตราการเกิดเมจิคคริติคอล
  • Magic Critical Damage อัตราค่าความเสียหายของเมจิคคริติคอล


Defense Status ค่าสเตตัสในส่วนนี้จะเกี่ยวข้องกับการป้องกันของตัวละครเรา
  • Defense ค่าพลังป้องกัน
  • Evasion อัตราการหลบหลีก
  • Parry อัตราการปัดป้อง ลดความเสียหายลง 50% ใช้ได้เมื่อใส่ อาวุธสองมือเท่านั้น
  • Block Rate อัตราการป้องกัน ใช้ได้เมื่อใส่ โล่
  • Move Speed ความเร็วของตัวละคร


Resistances ค่าสเตตัสในส่วนนี้จะเกี่ยวกับค่าความต้านทานและลดอัตราการเสียหายต่างๆ
  • Fire  ลดอัตราความเสียหายที่เกิดจากธาตุไฟ 1%ต่อ 1 ค่าสเตตัส
  • Lightning ลดอัตราความเสียหายที่เกิดจากธาตุสายฟ้า 1%ต่อ 1 ค่าสเตตัส
  • Ice ลดอัตราความเสียหายที่เกิดจากธาตุน้ำแข็ง1%ต่อ 1 ค่าสเตตัส
  • Nature ลดอัตราความเสียหายที่เกิดจากธาตุเนเจอร์ 1%ต่อ 1 ค่าสเตตัส
  • Holy ลดอัตราความเสียหายที่เกิดจากธาตุแสงสว่าง 1%ต่อ 1 ค่าสเตตัส
  • Darkness ลดอัตราความเสียหายที่เกิดจากธาตุความมืด 1%ต่อ 1 ค่าสเตตัส
  • Slash ลดอัตราความเสียหายที่เกิดจากอาวุธ ประเภท Slash (Swords, Daggers, Axes, etc.)1%ต่อ 1 ค่าสเตตัส
  • Strike ลดอัตราความเสียหายที่เกิดจากอาวุธ ประเภท Strike (Hammers, Maces, etc.)  1%ต่อ 1 ค่าสเตตัส
  • Pierce ลดอัตราความเสียหายที่เกิดจากอาวุธ ประเภท Pierce (Bows, Guns) 1%ต่อ 1 ค่าสเตตัส
บางอันอาจจะแปลตรงตัวนะครับคาดว่าน่าจะเข้าใจเพราะไม่แน่ใจว่าจะใช้คำไหนแทนดี

No comments:

Post a Comment